Tin tức


MARKETING TRONG LĨNH VỰC INTERNET OF THINGS (IOT)



#IoTCareer #Monokon
Theo toiyeumarketing, 3 nhiệm vụ chính của một marketer (người làm marketing) trong các công ty là:
1. Tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ của công ty dựa trên thấu hiểu nhu cầu của khách hàng.
2. Đưa ra lời hứa với khách hàng thông qua sản phẩm và nỗ lực biến lời hứa ấy thành hiện thực.
3. Tạo ra nhu cầu mới đối với thị trường và hướng người tiêu dùng theo nhu cầu đó.

Đối với các công ty sản xuất, ứng dụng mô hình Internet of Things cũng không là ngoại lệ.

Mục đích của IoT là kết nối vạn vật trong đời sống hàng ngày, làm tăng hiệu suất công việc và tạo sự thoải mái cho con người. Còn nhiệm vụ của marketer là mang thông điệp này đến người dùng, thực hiện lời hứa đó và tạo ra các nhu cầu mới về sản phẩm IoT.

Không có marketer, các sản phẩm IoT sẽ khó lòng xây dựng được mối quan hệ gần gũi, lâu dài với khách hàng. Dẫn đến việc không có chỗ đứng trên thị trường, tăng trưởng chậm, thậm chí phải ngừng sản xuất sản phẩm.

Vì vậy, đối với một lĩnh vực mới như IoT, Marketing là bộ phận quan trọng tạo nên lợi thế cạnh tranh trong môi trường kinh doanh đầy biến động hiện nay.


Nếu bạn đang là một sinh viên ngành Marketing hay đơn giản là một người trẻ yêu thích và muốn có được sự trải nghiệm đa dạng trong lĩnh vực Marketing thì Monokon là mốc khởi đầu không nên bỏ lỡ.

P/s: Không chỉ Marketing mà Quản trị kinh doanh cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Bài viết kì tới sẽ nói rõ hơn về vấn đề này. Chờ nhé